4 เว็บไซต์ สำหรับน้อง ๆ ที่อยากหาทุนเรียนต่อต่างประเทศ

ทุนเรียนต่อต่างประเทศ

          น้อง ๆ หลาย ๆ คนคงอยากหากทุนเพื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่รู้จะเริ่มหาจากไหนดี วันนี้เราจึงรวบรวม 4 เว็บไซต์หาทุนการศึกษา สำหรับน้อง ๆ ที่ใฝ่ฝันอยากไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ จะมีเว็บไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

scholarship.in.th

เว็บไซต์แรกคงหนีไม่พ้น Scholarship.in.th เว็บไซต์หาทุนเรียนต่อต่างประเทศที่รวบรวมทุนการศึกษาจากทั่วโลกทั้งระดับมัธยม ปริญญาตรี โท เอก  เรียกได้ว่าไม่ว่าน้อง ๆ จะอยากได้ทุนระดับไหนเว็บไซต์นี้ก็รวบรวมข้อมูล และข่าวสารมาให้หมด ที่สำคัญยังมีบทความ และ สาระต่าง ๆ ที่น่ารู้เกี่ยวกับการหาทุน และ การเรียนต่อต่างประเทศให้น้อง ๆ อ่านทำความเข้าใจ และ เตรียมตัวก่อนไปเรียนต่ออีกด้วย ถือเป็นอีกเว็บไซต์ที่ครบครันเรื่องหาทุนเรียนต่อต่างประเทศจริง ๆ ค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scholarship.in.th/

Dek-d.com

เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่ครองใจวัยรุ่นมาหลายยุค เพราะนอกจากจะมีเรื่องราวต่าง ๆ ที่วัยรุ่นอย่างเราชื่นชอบแล้ว Dek-d.com ก็เป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่คอยรวบรวมข่าวสารทางการศึกษามาให้น้อง ๆ อยู่ตลอด ทั้งในไทย และ ต่างประเทศ  ที่สำคัญยังมีโปรแกรมในการค้นหาทุนที่สะดวกต่อผู้หา โดยน้อง ๆ สามารถเลือกประเทศที่อยากไปเรียนต่อ สาขาวิชา และ ระกับการศึกษาได้อีกด้วย หากน้อง ๆ สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dek-d.com/studyabroad/scholarship/

สถานทูตสหรัฐฯและสถานกงสุลในประเทศไทย

เว็บไซต์ของสถานทูตสหรัฐฯ และ สถานกงสุลในประเทศไทย เป็นอีกเว็บไซต์หาทุนสำหรับใครที่สนใจอยากไปเรียนที่สหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ เพราะที่เว็บไซต์นี้ได้รวบรวมทุนต่าง ๆ จากประเทศสหรัฐอเมริกาแบบจุก ๆ จัดเต็ม ไม่ว่าจะระดับชั้นไหน หรือ จะเป็นทุนระยะสั้น ระยะยาวก็มีมาให้เลือกแบบจัดเต็มไปเลยค่ะ ที่สำคัญคือเป็นทุนที่ปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะเพราะผ่านการดูแลของสถานทูตสหรัฐฯโดยเฉพาะเลยค่ะ หากใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.usembassy.gov/th/

Wegointer.com

สุดท้าย เว็บไซต์ wegointer.com อีกหนึ่งเว็บไซต์สำหรับน้อง ๆ ที่อยากไปศึกษาต่างประเทศ ที่รวบรวมข่าวสารของทุนต่าง ๆ ทั่วโลก และ อัพเดตอยู่ตลอด ที่สำคัญยังมีสรุปข้อมูลของแหล่งทุนต่าง ๆ ไว้ให้น้อง ๆ อ่านก่อนตัดสินใจไปอีกด้วยค่ะ พร้อมทั้งยังมีบทความประสบการณ์การใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศของพี่ ๆ นักเรียนทุนมาให้น้อง ๆ อ่านก่อนตัดสินใจไปเรียกต่ออีกด้วยค่ะ หากสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wegointer.com/

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเว็บไซต์หาทุนเรียนต่อต่างประเทศที่เรานำมาฝากน้อง ๆ ในวันนี้ หากน้อง ๆ คนไหนสนใจอยากไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศก็อย่างลืมติดตาม 4 เว็บไซต์นี้เอาไว้นะคะ รับรองว่าความฝันที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศนั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ 

ท่อ PVC ราคาถูก
General

การเลือก “ท่อ PVC ราคาถูก” อาจจะคิดผิดในระยาวก็ได้

                ท่อ PVC หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่เป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้ภายในบ้าน โรงงาน และที่อื่น ๆ อีกมามาย ท่อ PVC นั้นสามารถใช้งานได้หลายอย่าง เช่น งานประปราทั้งท่อน้ำดื่ม ท่อน้ำทิ้ง และ งานเกษตร ซึ่งเราจะขอข้ามงานเกษตรนั้นไปนะครับ เพราะไม่ใช่สิ่งที่เราจะโฟกัสกัน แต่เราจะมาพูดถึง และ โฟกัสถึงคนที่เข้ามาหาท่อ PVC ราคาถูก โดยที่ไม่มีความรู้ หรือ อาจจะเพราะจัดซื้อให้งบมาเท่านี้จึงต้องมองหา ท่อ PVC ราคาถูก  ดังนั้นลองอ่านบทความนี้ก่อนดีกว่าจะได้ทำความเข้าใจในเรื่องท่อ PVC กันมากขึ้นนะครับ ซื้อโดยไม่มีความรู้             มีหลายครั้งที่เราการซื้อท่อ PVC นั้นถูกจำกัดด้วยความ “งบไม่พอ” หรือ “เกินงบ” ทำให้ต้องการหาท่อ PVC ราคาถูกที่ไม่เหมาะกับการใช้งานหนัก ๆ  แต่นั้นอาจจะเพราะความไม่รู้ของคนที่มาซื้อ หรือ เงินไม่พอก็ได้เลยเลือกซื้อ PVC  ที่มีแรงดันน้อยไปและใช้ในงานที่หนักสุดท้ายท่อแตก ท่อรั่ว เสียหายในระยะยาว ดังนั้นอย่าปล่อให้ความไม่รู้มาทำให้เกิดความเสียหายดีกว่านะครับ ต้นทุนและค่าใช้จ่ายสำหรับท่อ PVC                 […]

Read More
Education
General

เคล็ดลับการเรียนยังไงให้พิชิตเกรดเอมาครอบครอง

          เกรดเฉลี่ยใครว่าไม่สำคัญ เป็นเรื่องธรรมดาที่เรียนแล้วก็ต้องอยากได้เกรดเอมาประดับใบเกรดให้ชื่นใจ โดยเกรดสวยๆนั้นก็ยังสามารถใช้เป็นใบเบิกทางในการทำงานกับบริษัทที่ดี ให้เราได้มีสิทธิเลือกงานมากขึ้นด้วย แล้วจะทำอย่างไรให้ได้เกรดเอมาครอบครองกันล่ะ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับที่จะตอบคำถามนี้กันค่ะ นั่นก็คือ ตั้งใจฟังในห้องเรียน   อันดับแรกนี้สำคัญสุดคือควรตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนในห้องเรียนก่อน มีสมาธิกับการฟัง โดยคิดวิเคราะห์ตามไปด้วย พยายามอย่าเอาแต่ก้มหน้าก้มตาจดตามสไลด์อย่างเดียว แม้การจดบันทึกจะถือเป็นวิธีช่วยจำที่ดี แต่บางคนจดมาเยอะมาก แต่พอกลับมาอ่านทวนกลับไม่เข้าใจ นั่นเป็นเพราะเอาสมาธิไปอยู่กับการจดบันทึกจนแทบไม่ได้ฟังที่อาจารย์สอนเลย และมีส่วนใหญ่ที่บางครั้งอาจารย์มักจะบอกว่าตรงนี้จะออกสอบหรือเน้นย้ำหัวข้อไหนเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้เรารู้แนวข้อสอบซึ่งจะทำให้อ่านเนื้อหาได้ตรงจุดที่อาจารย์จะสอบ อย่ากลัวที่จะตั้งคำถาม   เมื่อเกิดความสงสัย หรือไม่เข้าใจตรงส่วนไหนจดคำถามนั้นไว้ และจึงเพื่อนที่เข้าใจอธิบายให้ฟังแต่หากยังไม่เข้าใจกันทั้งหมดก็หันไปยกมือถามอาจารย์ ไม่ก็ถามหลังเลิกเรียน อย่ากลัวที่จะถามคำถามกับอาจารย์เนื่องจากหากเราไม่ถาม ตัวเราเองก็จะไม่เข้าใจในสิ่งนั้นและกลายเป็นไปจับประเด็นอย่างผิดๆ ซึ่งอาจตรงข้ามกันกับความคิดเนื้อหาการสอนของอาจารย์ และพอคำตอบไปปรากฏอยู่บนกระดาษคำตอบก็ทำให้ไม่ได้คะแนนและเสี่ยงกับการโดนคะแนนติดลบอีกด้วย พยายามอย่าจดโน้ตด้วยข้อความล้วนๆ   ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าตัวหนังสือเยอะๆแค่เห็นก็จะทำให้ง่วงจนแทบอยากจะหลับคาหนังสือกันเลยทีเดียว ดังนั้นการจดโน้ตของตัวเองถ้าไม่อยากง่วงเมื่อต้องมาอ่านทวนก่อนสอบก็พยายามอย่าเขียนเฉพาะตัวหนังสือ ให้ลองวาดภาพ เขียนกราฟ เขียนแผนภูมิแทรกลงไปบ้าง อย่าลืมใช้ปากกาสีหรือไฮไลท์ให้เด่น ซึ่งสีจะช่วยในเรื่องของการจดจำให้ดียิ่งขึ้น ทั้งเวลากลับมาอ่านทวนเราก็จะรู้สึกสนุกสนานไปกับการอ่านด้วย ติวให้เพื่อนหรือรุ่นน้อง   การติวให้คนอื่น ถือเป็นการทบทวนความรู้ของเราอีกรอบ โดยในระหว่างที่เราเรียบเรียงเนื้อหาเพื่อนำไปอธิบายให้คนอื่นนั้นสมองของเราจะมีการพัฒนาปรับปรุงสิ่งที่เรียนรู้ไป ให้มีการจัดวางอย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น และทำให้เราเข้าใจความรู้เหล่านั้นลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นไปอีก

Read More