10 เว็บค้นหาทุนสำหรับเรียนต่อต่างประเทศ

ทุนเรียนต่อต่างประเทศ

หากว่ากันด้วยเรื่องของการหาทุนเรียนต่อต่างประเทศกันอยู่หล่ะก็….การค้นหาตามเว็บไซต์หลักต่างๆ นั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ ซึ่งการลงทุนในเรื่องของการเรียนนั้นเป็นอะไรที่น่าทำมากๆ และหากเราได้โอกาสเหล่านั้นก็จะเป็นสิ่งที่ดีต่อการพัฒนาในหน้าที่การงานและการใช้ชีวิตอย่างแน่นอนเลยหล่ะครับ บทความนี้จึงขอเป็นช่องทางที่จะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “10 เว็บค้นหาทุนสำหรับเรียนต่อต่างประเทศ” ที่น่าสนใจและแนะนำข้อมูลให้เราได้เป็นอย่างดี จะมีเว็บไซต์ไหนบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

10 เว็บค้นหาทุนสำหรับเรียนต่อต่างประเทศ

1. ScholarshipPoints.com เว็บนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังสะสมแต้มหลังการช้อปเพราะเมื่อสมาชิกทำกิจกรรม เช่น การตอบคำถาม เล่นเกมออนไลน์ หรืออะไรก็ตามกับทางเว็บไซต์ พวกเขาจะได้รับคะแนนสะสมเพื่อรับสิทธิ์ชิงทุนการศึกษาและรางวัลอื่นๆ มากมายครับ

2. Zinch.com เป็นแหล่งทุนการศึกษาครบวงจรที่มีวิธีการสร้างสรรค์ให้คุณสนุกกับการหาทุนไปพร้อมๆ กับการชิงรางวัลซึ่งสามารถทำฆ่าเวลาได้ แถมได้ฝึกทักษะของตัวเองด้วย

3. Cappex.com เมื่อคุณสร้างโปรไฟล์ในหน้าเว็บไซต์นี้และได้รับคำแนะนำเรื่องมหาวิทยาลัยแล้ว ข้อมูลทั้งหมดจะไม่ถูกลบ! เว็บไซต์นี้จะช่วยให้คำปรึกษาตลอดการเรียนปริญญาตรีของคุณและเมื่อคุณได้เลื่อนขั้นไปจนถึงระดับ”College Pro” คุณจะได้สิทธิ์ยื่นขอทุนการศึกษาต่ออีกด้วย

4. Fastweb.com นี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลฟรีที่ยอดเยี่ยมที่นอกจากจะมีแหล่งทุนเจ๋งๆ แล้ว ยังมีบริการวางแผนอาชีพที่เป็นประโยชน์และเครื่องมือการเรียนรู้สำหรับผู้ใช้ที่ลงทะเบียน!

5. Scholarships.com เหมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเพราะเว็บไซต์นี้ช่วยให้คุณสามารถระบุทุนการศึกษาเฉพาะช่วงเวลาแะลสถานที่ที่คุณต้องการเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับทุน แถมยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จะทำให้คุณได้ใช้เวลาว่างล่าเงินรางวัลได้

6. College Board’s Scholarship Search เว็บไซต์นี้จะเสนอแหล่งเงินทุนสนับสนุน 2,300 แห่งและทุนการศึกษากว่า 3 พันล้านเหรียญ การค้นหาแหล่งทุนการศึกษาของ College Board อาจทำให้คุณได้รับสิทธิ์ในการจัดหาการศึกษาและรวดเร็ว

7. ScholarshipExperts.com เว็บไซต์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของ”ความรวดเร็ว ง่ายและฟรี” เป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลที่เยี่ยมยอดสำหรับการหาทุนการศึกษาที่มีรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วน

8. SuperCollege.com เว็บไซต์นี้เป็นฐานข้อมูลออนไลน์ของทุนการศึกษาและการแข่งขันอันสนุกสนานสำหรับหลักสูตรปริญญาตรีที่ผู้คนเข้าร่วมและหวังว่าจะชนะ พร้อมด้วยทริคต่างๆ เกี่ยวกับการขอทุน เช่น “วิธีการเขียนขอทุนยังไงให้ได้ทุน” หรือ “วิธีง่ายๆ ในการเซฟเงินที่มหาวิทยาลัย

9. ScholarshipExperts.com เว็บไซต์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของ”ความรวดเร็ว ง่ายและฟรี” เป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลที่เยี่ยมยอดสำหรับการหาทุนการศึกษาที่มีรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วน

10. SuperCollege.com เว็บไซต์นี้เป็นฐานข้อมูลออนไลน์ของทุนการศึกษาและการแข่งขันอันสนุกสนานสำหรับหลักสูตรปริญญาตรีที่ผู้คนเข้าร่วมและหวังว่าจะชนะ พร้อมด้วยทริคต่างๆ เกี่ยวกับการขอทุน เช่น “วิธีการเขียนขอทุนยังไงให้ได้ทุน” หรือ “วิธีง่ายๆ ในการเซฟเงินที่มหาวิทยาลัย

3 การเทคนิคการฝึกภาษาด้วยตนเอง

1. เรียนภาษาอังกฤษจากสื่อรอบตัว ใช้ภาพยนตร์ เพลง และข่าว ในการช่วยฝึกทักษะการฟัง และหมั่นฝึกฝนการฟังอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้หูของน้อง ๆ คุ้นเคยกับสำเนียงของเจ้าของภาษา นอกจากนี้ การฟังบ่อย ๆ ยังช่วยเพิ่มคลังคำศัพท์ และสำนวนภาษาที่สามารถนำไปใช้ได้จริงอีกด้วย

2. ฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลง ข้อนี้จะช่วยให้น้อง ๆ ได้ฝึกทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะการร้องเพลงจะช่วยฝึกการหัดออกเสียงแบบเพลิน ๆ โดยที่แทบไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังหัดพูดภาษาอังกฤษอยู่

3.ดูทีวีและภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ การดูภาพ ฟังเสียง และอ่านซับไตเติ้ลภาษาไทยไปพร้อมๆกัน ช่วยฝึกประสาทการรับรู้ในหลายๆช่องทาง ซึ่งต่อไปก็สามารถเปลี่ยนจากซับไทย เป็นซับอังกฤษ ไปจนถึงขั้นปิดซับได้ในท้ายที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “10 เว็บค้นหาทุนสำหรับเรียนต่อต่างประเทศ” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกัน เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

การศึกษาไทย
Education

เพราะเหตุอะไรทำไม การศึกษาไทยถึงไม่เป็นระดับโลก

ทำไมการศึกษาไทยถึงอยู่กับที่ ถ้าพูดถึงเรื่องการศึกษาแล้ว การศึกษาที่ดีที่สุดในโลกก็คงจะหนีไม่พ้นประเทศฟินแลนด์ประเทศสิงคโปร์และอีกหลายประเทศมากมายแต่ทำไมล่ะการศึกษาไทยนั้นถึงไม่ได้เป็นระดับโลกสักทีวันนี้อยากจะมาแลกเปลี่ยนมุมมองว่า ทำไมการศึกษาไทยถึงไม่เป็นระดับโลก ทำไมนะทำไม เรื่องแรกเลยทำไมการศึกษาไทยถึงไม่เป็นระดับโลกเพราะว่าผูกติดกับวัฒนธรรมเดิมๆล้าหลังว่าความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดีซึ่งทำให้เด็กนั้น เกิดอาการกลัวและไม่กล้าแสดงออกถึงแม้คุณครูจะมีคำถามให้เด็กตอบแต่เด็กนั้นก็เกิดอาการกลัวไม่กล้า กล้าแสดงออกเพราะ ยังมีวัฒนธรรมเดิม ๆ หลงเหลืออยู่คือ เด็กต้องเชื่อฟังผู้ใหญ่แล้วก็ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี ซึ่งเป็นเหตุผลง่ายง่ายเรื่องแรกที่ทำให้การศึกษาไทยไม่ไปเป็นระดับโลก เรื่องที่สองเด็กไทยถูกบ่มเพาะ สั่งสอนให้เข้าใจทฤษฎีมากกว่าปฏิบัติเป็นเรื่องง่ายง่ายในแบบเรียนที่ทางกระทรวงได้ออกมาทุก ๆ คนคงได้เห็นแล้วว่าแบบเรียนนั้นไม่ได้มีประสิทธิภาพ เข้าใจยาก เน้นทฤษฎียก ตัวอย่างเช่น หนังสือภาษาอังกฤษที่สอนแต่เรื่องแกมมาการเรียนเสียงให้เหมือนกับฝรั่ง ทั้งทั้งที่ควรสอนให้เด็กสื่อสารกับฝรั่งให้ได้ เพราะการสอนแบบนี้เด็กบางคนเข้าใจเรื่องเเกมมาได้ แต่ไม่รู้จะสื่อสารกับฝรั่งยังไง แล้วบวกกับเรื่องแรกที่เป็นวัฒนธรรมที่ล้าหลังทำให้เด็กไม่กล้าแสดงออก เรื่องที่สามเด็กคุณมีเวลาว่างมากขึ้นจากผลสำรวจของทั้งโลกพบว่าเด็กไทยเรียนหนักที่สุดในโลกซึ่งเรียนตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ทำให้เด็กมีเวลาพักผ่อนน้อย แล้วทำให้การปฏิสัมพันธ์ในครอบครัว ระหว่างพ่อแม่ลูกนั้นเป็นไปได้อย่างยากลำบาก เพราะว่าเด็กไทยต้องโฟกัสกับเรื่องเรียนมากกว่า เรื่องที่สี่เด็กไทยต้องเรียนพิเศษมันคงเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่าเด็กไทยนั้น ต้องเรียนพิเศษเพราะว่าด้วยแบบเรียนแบบฝึกหัดในเรื่องที่สอนที่กระทรวงไม่เข้าใจ ในเนื้อหาเน้นท่านแต่ทฤษฎีทำให้เด็กยิ่งไม่เข้าใจว่าผู้ใหญ่นั้นต้องการสื่อสารยังไงทำให้การเรียนพิเศษเพื่อไปหาแบบ เรียนที่เข้าใจง่ายและได้ความรู้เพิ่มและอีกเรื่องหนึ่งของเด็กไทย ที่ทำไมต้องเรียนพิเศษก็เพราะว่าการแข่งขันของมหาวิทยาลัยนั้นสูงแบบฝึกหัดที่อยู่ในบทเรียนไม่ได้มีเนื้อหาในการสอบเข้าของมหาวิทยาลัยทำให้เด็กนั้นต้องหาบทเรียนแบบฝึกหัดแบบทดสอบเพื่อจะได้ทำความเข้าใจและสามารถติดมหาวิทยาลัยดังดังได้ เรื่องที่ห้ามุมมองของผู้ใหญ่ที่มีต่อเด็กผู้ใหญ่ทุกคนนั้นต้องการให้เด็กนั้นเรียนดีเรียนเก่งเป็นที่หนึ่งซึ่งมันผิดหลักของการใช้ชีวิตแล้วกันศึกษาวัดแค่ผลคะแนนต่างจาก ประเทศต่าง ๆ ที่เขาพัฒนาแล้วที่จะไม่ว่าเด็กที่ไม่เข้าใจ ขอแค่เข้าใจได้นิดหน่อยแต่ไม่ต้องได้คะแนนเต็มก็ได้ มาร่วมแก้ไข้กันเถอะ นี่คือเรื่องยกตัวอย่างเล็กน้อย ของที่พูดกันว่าทำไมการศึกษาไทยถึงไม่ไปไกลระดับโลกทีนี้เราควรจะแก้ปัญหาในจุดที่ บกพร่องเพื่อจะทำให้อนาคตของชาตินั้นมีความเจริญมากขึ้นอนาคตของชาติถ้าเกิดมีความเจริญมากขึ้น ประเทศชาติของเราก็จะมีการพัฒนาเช่นกัน

Read More
ทุนเรียนต่อต่างประเทศ
Education

ทุนเรียนต่อต่างประเทศที่น่าสนใจ

ว่ากันด้วยเรื่องของการศึกษานั้น จะเป็นสิ่งมีประโยชน์และสามารถช่วยพัฒนาตนเองได้เป็นอย่างดีแถมยังติดตัวเราไปตลอดอีกด้วย ดังนั้นการได้รับการเล่าเรียนที่ดีจึงเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้กับชีวิตของคนเราเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ โดยเฉพาะการที่จะได้ไปเรียนต่างประเทศจะเป็นอะไรสุดมากเลยครับ วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำ “ทุนเรียนต่อต่างประเทศที่น่าสนใจ” ให้กับทุกคนได้ทราบกันพอสังเขปครับ

Read More
ทุนการศึกษาที่ดี
Education

ทุนการศึกษาที่ดีเป็นแบบไหน?

ใครๆ ก็อยากที่จะมี “อนาคตที่ดี” กันทั้งนั้นใช่มั้ยหล่ะครับ และสิ่งที่จะเป็นตัวกำหนดอนาคตได้อย่างชัดเจนนั้นก็คือ “การศึกษาที่ดี” ซึ่งเป็นปัจจัยหลักๆ ของชีวิตเลยก็ว่าได้ การศึกษาเปรียบดั่งเสมือนรากฐานที่จะทำให้เราเติบโตไปในด้านที่ถูกที่ควร จึงทำให้มีการสนับสนุนเกี่ยวกับด้านการศึกษาจากหลายภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชน ที่กำเนิดมาเป็น “ทุนการศึกษา” ให้เราได้มีโอกาสในการเรียนรู้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น “เหรียญก็ย่อมมี 2 ด้านอยู่เสมอ” เราจึงอยากมาแชร์ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการมองหา “ทุนการศึกษาที่ดีเป็นแบบไหน?” ให้กับเพื่อนๆ และน้องๆ ได้เก็บเอาไว้เป็นตัวช่วยในการพิจารณากันสักหน่อยครับ นิยามของคำว่า “ทุนการศึกษา” ทุนการศึกษา หมายถึง เงินทุน สำหรับค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่บุคคล หรือองค์การต่างๆ บริจาคให้ เพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์ ผู้ที่มิได้อยู่ในหน้าที่ เลี้ยงดูปกครอง โดยตรงของตน ได้ศึกษาเล่าเรียนตามที่ต้องการ โดยอาจมีเงื่อนไขหรือไม่มีเงื่อนไขก็ได้ ทุนการศึกษาที่ดีเป็นอย่างไร? เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น ทุนการศึกษา แล้วนั้น…ย่อมเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้ที่จะได้รับทุนเป็นอย่างมาก เพียงแต่ในบางทุนนั้นอาจมีเงื่อนไขที่ต้องให้ผู้รับทุน กลับมาชดใช้ทุนโดยทำตามข้อกำหนดกฏเกณฑ์ต่างๆ ซึ่งหากมองตามความเป็นจริงแล้ว ก็คือสิ่งที่ถูกที่ควรแล้วหล่ะครับ เพราะทุกอย่างคือการลงทุน เมื่อสามารถกลับมาใช้ทุนได้ก็ย่อมจะทำให้ผู้ให้สามารถสานต่อทุนการศึกษาเหล่านี้ให้รุ่นต่อๆ ไปได้ นอกจากนี้ก็จะมีทุนแบบให้เปล่าที่สนับสนุนโดยรัฐก็ด้วย เอกชนก็เยอะซึ่งเป็นทุนที่ดีมากๆ สำหรับคนที่ไม่อยากถูกผูกมัดนั้นเองครับ 3 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับเรื่องของทุนการศึกษา ●มีแต่คนเก่งเท่านั้น ที่จะได้ทุน […]

Read More