คนขับรถ 6 ล้อ ควรระวังการขับรถต้องระวังอะไรบ้าง ?

รถรับจ้าง6ล้อ

                เชื่อว่าคงมีใครหลาย ๆ คนนั้นประกอบอาชีพ รถรับจ้าง6ล้อ กันอยู่อย่างแน่นอนสำหรับใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้ และ มีคนรู้จัก หรือ เป็นคนประกอบอาชีพ รถรับจ้าง6ล้อ เองวันนี้ในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อควรระวังในการขับรถในหน้าฝนมากฝากกันนะครับ ยิ่งขับทางใกลต้องระวังมากขึ้นมาลองดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

1. ขณะที่ฝนตก  หรือ ฝนหยุดตกแล้ว การขับรถจะต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี้เพิ่มขึ้นเนื่องจากอาจจะมีบางจุดที่มีน้ำท่วมขังอยู่ การที่ขับรถผ่านด้วยความเร็วสูง ขณะที่มีน้ำท่วมขังอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย รถอาจจะเกิดการเสียการทรงตัวทำให้เกิดอุบัติเหตุเอาก็ได้นะครับ

2. มารยาทที่ดี : .ในการขับรถนั้นคือ หากมีน้ำท่วมขังที่อยู่ใกล้กับทางเท้า หรือ ริมฟุตบาท นั้นหากเราต้องขับผ่านในจุดนั้นควรชะลอ หรือ ลดความเร็วลงเพื่อให้การขับผ่านของเราผ่านไปโดยที่น้ำไม่กระเด็นโดนคนที่เดินสัญจรไปมาอยู่ ถือเป็นมารยาทที่ดีและไม่โดนเขาด่าตามหลังมาด้วยนะครับ

รถรับจ้าง6ล้อ

3. ถ้ามีการ ขับรถและจำเป็นต้องลุยน้ำในขนาดที่สูงการที่ใช้ความเร็วต่ำนั้นจะปลอดภัยกว่าเนื่องจากป้องกันไม่ให้น้ำเข้าไปในในระบบจุดระเบิดจนเครื่องยนต์ดับและถ้าหากมีความจำเป็นต้องสวนกันกับรถคันอื่น ๆ ควรใช้ความเร็วที่ต่ำ เพื่อป้องกันน้ำเข้าเครื่องทั้งเราและคันที่สวน และ เป็นมารยาทที่ดีด้วยนะครับ

4. ในขณะที่ มีการขับรถลุยฝนมาจะทำให้ประสิทธิภาพของเบรกลดลง การแตะเบรกเบา ๆ นั้นจะช่วยไล่ความชื้นภายในเบรก แต่การแตะเบรกหรือเบรกนั้นจะต้องดูรถหลังด้วยนะครับไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุเอาได้

ดังนั้นหากว่ามีความจำเป้นที่ต้องขับรถผ่านหน้าใน หรือ ขับรถผ่านฝนจริง ๆ ก็ระมัดระวังเป็นพิเศษหน่อยนะครับ เพราะโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุนั้นมีเยอะมากในหน้าฝน

การใช้ชีวิตต่างประเทศ
Lifestyle

ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ

ด้วยเทรนและโลกโซเซียลที่ทำให้เราได้เห็นการทำงานและใช้ชีวิตในต่างแดนของใครหลายๆ ท่าน จึงไม่แปลกที่จะเกิดกระแสการเตรียมตัวเพื่อที่จะเดินทางไปทำงานยังที่ต่างประเทศที่ใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นกันใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากขอเป็นตัวแทนพาท่านผู้อ่านที่สนใจไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ” และต้องย้ำว่าต้องเป็นประเทศที่เจริญแล้วครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปลุยกันดีกว่าครับ

Read More
การเขียนเรซูเม่
Lifestyle

แนวทางการเขียนเรซูเม่

กลับกันอีกแล้วครับกับ “เทศกาลการหางานใหม่” ที่เหล่าบรรดาหนุ่มสาววัยทำงานหรือเด็กจบใหม่ทั้งหลาย คงจะมีคำถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวสมัครหรือสัมภาษณ์มากมายเลยใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราจะเอาข้อมูลหรือแนวมาฝากที่เกี่ยวกับ “แนวทางการเขียนเรซูเม่” ให้กระชับจับใจความ แถมยังน่าสนใจให้กับทุกๆ คนกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

Read More
เว็บสมัครงานต่างประเทศ
Lifestyle

4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง

ใกล้จะถึงเวลาสิ้นปีกันอีกแล้วสินะครับ หลายๆ ท่านก็คงจะผ่านประสบการณ์การทำงานต่างๆ มากมายมาหลายรูปแบบตามที่ท่านได้เดินทางมาจนถึงปลายปีนี้ ก็คงมีหลายๆ สินะครับ คงคิดที่จะเปลี่ยนงานกันบ้างไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่… แต่โอกาสการทำงานนั้นไม่ได้มีเพียงภายในประเทศเท่านั้น วันนี้เราเลยอยากพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง” ฝากประวัติกันเอาไว้ครับ จะมีเว็บไซต์ใดบ้าง น่าเชื่อถือหรือปล่าว เราไปชมกันเลยครับ

Read More