ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ

การใช้ชีวิตต่างประเทศ

ด้วยเทรนและโลกโซเซียลที่ทำให้เราได้เห็นการทำงานและใช้ชีวิตในต่างแดนของใครหลายๆ ท่าน จึงไม่แปลกที่จะเกิดกระแสการเตรียมตัวเพื่อที่จะเดินทางไปทำงานยังที่ต่างประเทศที่ใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นกันใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากขอเป็นตัวแทนพาท่านผู้อ่านที่สนใจไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ” และต้องย้ำว่าต้องเป็นประเทศที่เจริญแล้วครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปลุยกันดีกว่าครับ

ข้อดีต่างๆ ที่เราจะได้จากการไปทำงานต่างประเทศ

1. ฝึกฝนและพัฒนาทักษะด้านภาษา

การศึกษาต่อต่างประเทศ เป็นหนึ่งโอกาสในการฝึกภาษาที่ได้ผลและรวดเร็วมากที่สุด เนื่องจากการได้ไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ ถึงแม้จะไม่มีใครบังคับ แต่เพื่อความอยู่รอด น้องๆ จะได้ฝึกใช้ภาษาในชีวิตประจำวันหรือในสถานการณ์จริง กับเจ้าของภาษา

2. รู้จักเพื่อนใหม่จากหลากหลายประเทศ

การไปศึกษาต่อประเทศ เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วว่าน้อง ๆ ต้องไปเรียนและใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนในประเทศนั้นๆ อย่างไรก็ตาม น้องๆ ไม่เพียงแต่รู้จักกับคนในประเทศนั้นๆ แต่ยังได้รู้จักกับคนจากหลายๆประเทศที่ต่างก็เป็นนักศึกษาต่างชาติเช่นเดียวกัน ดังนั้น การได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ จึงเป็นการรับรู้ถึงมุมมองที่แตกต่างและพัฒนาตนเองไปได้โดยปริยาย

3. ได้รับความคิดและทัศนคติที่แปลกใหม่

การได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ หรือเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านความคิดและปรับทัศนคติที่ดีขึ้น เนื่องจากน้องๆ จะได้โอกาสในการเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อน ดังนั้นโลกทัศน์ของน้องๆ จะถูกขยายให้กว้างขึ้น และน้องๆ จะเริ่มมองสิ่งต่างๆ ด้วยมุมมองที่เป็นสากล (international perspective)

4. ได้รับความเป็นอิสระอย่างแท้จริง

เนื่องจากห่างไกลจากผู้ปกครองหรือผู้ดูแล การไปศึกษาต่อต่างประเทศทำให้ไม่มีคนมาคอยสอดส่องความประพฤติ หรือคุมดูแลอย่างใกล้ชิด น้องๆ จึงสามารถเลือกทำแต่เพียงสิ่งที่อยากทำหรือทำในสิ่งที่มีความสุข ในขณะเดียวกันน้องๆ ก็จะได้พัฒนาทักษะการใช้ชีวิต การเอาตัวรอด และการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเอง จนบางครั้ง กลับกลายเป็นคนที่มีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์ กล้าลงมือทำและสามารถตัดสินใจได้ถูกต้อง ซึ่งนำมาสู่ทักษะของความเป็นผู้นำ และพาตัวเองออกจาก comfort zone ได้สำเร็จ

ก่อนจะไปทำงานต่างประเทศต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

  • “ฝึกภาษา” ที่ใช้ของประเทศที่เราจะไปทำงานโดยส่วนใหญ่ขั้นต่ำคงต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้ถึงขั้นระดับพอสื่อสารได้ จะทำให้เราสามารถทำงานและใช้ชีวิตได้นั้นเองครับ
  • ค้นหาตำแหน่งงานที่ใช่ เมื่อได้ข้อมูลคร่าวๆ ว่าบริษัทไหนที่เปิดรับพนักงานชาวต่างชาติกันบ้าง คราวนี้ก็ถึงเวลาเจาะจงตำแหน่งที่ต้องทำงานกันบ้าง วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเข้าเว็บไซต์หางานชั้นนำที่ให้บริการทั้งในและต่างประเทศนั้นเองครับ
  • ทักษะพิเศษเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการทำงานในต่างประเทศนั้น มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และในบางประเทศก็มีวิธีที่จริงจังพอสมควร จึงทำให้ความรู้และประสบการณ์ในสายอาชีพต่างๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่คนอยากไปทำงานต่างประเทศต้องมีติดตัวไว้พอสมควรเพื่อที่จะอยู่รอดนั้นเองครับ

ความสำคัญของ Passport

หนังสือเดินทาง (Passport) เป็นเอกสารสำคัญที่จะแสดงรายละเอียดของบุคคล ที่จะเดินทางไปต่างประเทศโดยจะระบุ ชื่อผู้เดินทาง ลายมือชื่อ รูปถ่าย อายุ สัญชาติ ศาสนา อาชีพ เลขที่หนังสือเดินทาง เป็นต้น ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ไปต่างประเทศ และเป็นเอกสารสำคัญที่จะใช้เป็นหลักฐานที่จะขอหนังสือตรวจลงตรา (Visa) เข้าประเทศต่าง ๆโดยกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นผู้มีอำนาจในการออกหนังสือเดินทางดังกล่าวครับ ถ้าทำหายตอนอยู่ต่างประเทศเป็นใหญ่แน่นอนครับ นอกจากนี้ต้องหมั่นเช็ควันหมดอายุกันด้วยนะครับ

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ “ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ” ที่เราได้รวบรวมมาให้ท่านที่สนใจได้อ่านประกอบการตัดสินใจกันนะครับ

การเขียนเรซูเม่
Lifestyle

แนวทางการเขียนเรซูเม่

กลับกันอีกแล้วครับกับ “เทศกาลการหางานใหม่” ที่เหล่าบรรดาหนุ่มสาววัยทำงานหรือเด็กจบใหม่ทั้งหลาย คงจะมีคำถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวสมัครหรือสัมภาษณ์มากมายเลยใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราจะเอาข้อมูลหรือแนวมาฝากที่เกี่ยวกับ “แนวทางการเขียนเรซูเม่” ให้กระชับจับใจความ แถมยังน่าสนใจให้กับทุกๆ คนกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

Read More
เว็บสมัครงานต่างประเทศ
Lifestyle

4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง

ใกล้จะถึงเวลาสิ้นปีกันอีกแล้วสินะครับ หลายๆ ท่านก็คงจะผ่านประสบการณ์การทำงานต่างๆ มากมายมาหลายรูปแบบตามที่ท่านได้เดินทางมาจนถึงปลายปีนี้ ก็คงมีหลายๆ สินะครับ คงคิดที่จะเปลี่ยนงานกันบ้างไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่… แต่โอกาสการทำงานนั้นไม่ได้มีเพียงภายในประเทศเท่านั้น วันนี้เราเลยอยากพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง” ฝากประวัติกันเอาไว้ครับ จะมีเว็บไซต์ใดบ้าง น่าเชื่อถือหรือปล่าว เราไปชมกันเลยครับ

Read More
เตรียมตัวไปต่างประเทศ
Lifestyle

4 วิธีการเตรียมตัวไปต่างประเทศ

ช่วงนี้หลายๆ ท่านก็คงจะเห็นข่าวคราวเกี่ยวกับสถานการณ์ค่าเงินบาททั้งในไทยและต่างประเทศกันใช่มั้ยหล่ะครับว่า “ค่าเงินบาทแข็งค่า” ซึ่งจะทำให้เราสามารถท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วยเงินที่น้อยลงนั้นเองครับ ซึ่งทำให้หลายๆ ท่านต่างวางแผนไปประเทศในฝัน โดยเฉพาะ “ญี่ปุ่น” ที่เงินบาทแลกเงินเยนได้ในอัตราที่สูงขึ้นนั้นเองครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์เกี่ยวกับ “4 วิธีการเตรียมตัวไปต่างประเทศ” ให้กับทุกๆ ท่านได้ลองนำไปประยุกต์ใช้กันสักเล็กน้อยครับ จะต้องทำอะไรอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยยย!!!

Read More