4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง

เว็บสมัครงานต่างประเทศ

ใกล้จะถึงเวลาสิ้นปีกันอีกแล้วสินะครับ หลายๆ ท่านก็คงจะผ่านประสบการณ์การทำงานต่างๆ มากมายมาหลายรูปแบบตามที่ท่านได้เดินทางมาจนถึงปลายปีนี้ ก็คงมีหลายๆ สินะครับ คงคิดที่จะเปลี่ยนงานกันบ้างไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่… แต่โอกาสการทำงานนั้นไม่ได้มีเพียงภายในประเทศเท่านั้น วันนี้เราเลยอยากพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง” ฝากประวัติกันเอาไว้ครับ จะมีเว็บไซต์ใดบ้าง น่าเชื่อถือหรือปล่าว เราไปชมกันเลยครับ

4 วิธีเช็คความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สมัครงาน

  • ตรวจสอบประเภทการเชื่อมต่อ (HTTPS) หากคุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ที่เรียกว่า Google Chrome ou Microsoft Edge, คุณจะมีแม่กุญแจอยู่ข้างๆURL ในแถบที่อยู่ อย่าลืมตรวจสอบการมีอยู่ของแม่กุญแจหรือคำว่า “ปลอดภัย”ถัดจากที่อยู่เว็บของไซต์ใด ๆ ที่เข้าชม …คุณสามารถคลิกแม่กุญแจเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ผู้ออกใบรับรอง และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับประเภทของการเข้ารหัสที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยการเชื่อมต่อ
  • วิเคราะห์และตรวจสอบ URL ของหน้าเว็บว่ามีอะไรแปลกๆ หรือผิดไปจากเดิมหรือไม่? เพราะแต่ละ URL ประกอบด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง องค์ประกอบหลักคือชื่อโดเมนและโดเมนระดับที่ 1 ในเบราว์เซอร์ล่าสุด (Google Chrome หรือ Microsoft Edge) คุณจะแสดงเฉพาะชื่อโดเมนและโดเมนระดับที่ 1 เท่านั้น
  • อ่านหน้าประกาศทางกฎหมาย หน้าประกาศทางกฎหมายประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของเว็บไซต์ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับโฮสต์และวิธีที่เว็บไซต์นำเสนอบริการ หากเว็บไซต์ที่คุณกำลังเยี่ยมชมไม่มีหน้าประกาศทางกฎหมาย คุณต้องระวัง …อย่าลืมตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขหรือหน้านโยบายความเป็นส่วนตัวด้วย เพื่อดูว่าเว็บไซต์ทำงานอย่างไร หากไม่มีหน้าเหล่านี้ ให้ปิดเว็บไซต์ทันที
  • ตรวจสอบเนื้อหาของเว็บไซต์ การสะกดคำ การใช้คำศัพท์ว่าถูกต้องตามหลักไวยากรณ์หรือไม่? เนื้อหาของไซต์ที่เชื่อถือได้ ไม่ว่าจะเป็นไซต์เชิงพาณิชย์หรือไซต์แบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก ต้องไม่มีข้อผิดพลาดในการสะกดหรือไวยากรณ์ สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงเมื่อคุณพบข้อผิดพลาดในเนื้อหาของไซต์คือการตรวจสอบว่าไซต์นั้นเป็นไซต์จริงหรือไม่โดยทำตามคำแนะนำอื่นๆ

แนะนำ 4 เว็บสมัครงานต่างประเทศ

1. Linkedin  

เป็นเว็บไซต์สมัครงานต่างประเทศอันดับ Top ที่ถูกใช้งานใน 200 ประเทศทั่วโลก เรียกได้ว่าใคร ๆ ก็ต้องมี Linkedin จากผลสำรวจของ Jobvite Recruiter Nation 87% ของแมวมองหรือ HR ในต่างประเทศ ใช้ Linkedin ในการหาผู้สมัคร แต่ผู้สมัครเองก็ต้องอัพเดตโปรไฟล์ สกิล ประสบการณ์ของตัวเองอยู่เสมอ และอย่าลืมสร้าง Connection กับเพื่อน ๆ ในที่ทำงานปัจจุบันไว้ด้วย เพราะ Linkedin จะเน้นตัวบุคคลเป็นหลักเพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงเชิงบุคคลเช่นกันครับ นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ ที่เราสนใจได้จากผู้มีประสบการณ์อื่นๆ ครับ

2. Indeed.com

เว็บไซต์หางานแบบครอบจักรวาล มีฟีเจอร์ไม่ต่างจาก Linkedin เท่าไหร่ เช่น สร้างโปรไฟล์ อัพเดตประสบการณ์ หรือสมัครงานผ่านเว็บ Indeed ได้โดยตรง แต่จุดแข็งเลยคือ ข้อมูลที่เยอะ ครบ และน่าเชื่อถือ เช่น งานที่กำลังมาแรงในตลาดแรงงาน สายงานที่เป็นที่ต้องการ และเงินเดือน สามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเมื่ออยากสมัครงานต่างประเทศ

3. Payscale

เป็นหนึ่งหนึ่งเว็บไซต์หางานที่น่าสนใจสุด ๆ เพราะนอกจากจะใช้หางานจากหลายประเทศทั่วโลกแล้ว ยังมีฟังก์ชันให้เราสามารถเปรียบเทียบรายได้ของแต่ละตำแหน่งงานได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าช่วยในการตัดสินใจได้มากทีเดียวครับ

4. Careerjet

เว็บหางานที่รวมงานจากประเทศอื่นกว่า 90 กว่าประเทศทั่วโลก เหมาะกับคนที่อยากสมัครงานต่างประเทศ แต่ยังไม่รู้ว่าอยากย้ายไปทำงานประเทศไหนดี แถมตำแหน่งงานยังครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม มีตำแหน่งให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราที่จะเลือกงานนั้นๆ ครับ

และนี้ก็เป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่งที่เกี่ยวกับ “4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง” พร้อมหลักการเช็คความน่าเชื่อถือที่ได้หามาฝากกันครับ คิดว่าน่าจะช่วยได้นะครับ สุดท้ายนี้ขอให้ได้งานที่ชอบกันนะครับ

การใช้ชีวิตต่างประเทศ
Lifestyle

ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ

ด้วยเทรนและโลกโซเซียลที่ทำให้เราได้เห็นการทำงานและใช้ชีวิตในต่างแดนของใครหลายๆ ท่าน จึงไม่แปลกที่จะเกิดกระแสการเตรียมตัวเพื่อที่จะเดินทางไปทำงานยังที่ต่างประเทศที่ใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นกันใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากขอเป็นตัวแทนพาท่านผู้อ่านที่สนใจไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ” และต้องย้ำว่าต้องเป็นประเทศที่เจริญแล้วครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปลุยกันดีกว่าครับ

Read More
การเขียนเรซูเม่
Lifestyle

แนวทางการเขียนเรซูเม่

กลับกันอีกแล้วครับกับ “เทศกาลการหางานใหม่” ที่เหล่าบรรดาหนุ่มสาววัยทำงานหรือเด็กจบใหม่ทั้งหลาย คงจะมีคำถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวสมัครหรือสัมภาษณ์มากมายเลยใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราจะเอาข้อมูลหรือแนวมาฝากที่เกี่ยวกับ “แนวทางการเขียนเรซูเม่” ให้กระชับจับใจความ แถมยังน่าสนใจให้กับทุกๆ คนกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

Read More
เตรียมตัวไปต่างประเทศ
Lifestyle

4 วิธีการเตรียมตัวไปต่างประเทศ

ช่วงนี้หลายๆ ท่านก็คงจะเห็นข่าวคราวเกี่ยวกับสถานการณ์ค่าเงินบาททั้งในไทยและต่างประเทศกันใช่มั้ยหล่ะครับว่า “ค่าเงินบาทแข็งค่า” ซึ่งจะทำให้เราสามารถท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วยเงินที่น้อยลงนั้นเองครับ ซึ่งทำให้หลายๆ ท่านต่างวางแผนไปประเทศในฝัน โดยเฉพาะ “ญี่ปุ่น” ที่เงินบาทแลกเงินเยนได้ในอัตราที่สูงขึ้นนั้นเองครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์เกี่ยวกับ “4 วิธีการเตรียมตัวไปต่างประเทศ” ให้กับทุกๆ ท่านได้ลองนำไปประยุกต์ใช้กันสักเล็กน้อยครับ จะต้องทำอะไรอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยยย!!!

Read More