ช่องทางสำหรับที่เบื่อแล้วประเทศไทย อยากย้ายประเทศ

ย้ายประเทศ

เบื่อกับสภาพแวดล้อมเดิมๆ สังคมเดิมๆ อยากออกไปสู่โลกกว้างและพบปะผู้คนใหม่ๆ กันใช่มั้ยหล่ะครับ…เราขอเสนอ “ช่องทางสำหรับที่เบื่อแล้วประเทศไทย อยากย้ายประเทศ” ที่เราสามารถทำได้จริง ไม่จกตา แถมยังอาจไม่ยากอย่างที่ทุกๆ ท่านคิดอีกด้วยหล่ะครับ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เราไปหาคำตอบกันเล้ยย!!!

ทำไมถึงอยากย้ายไปต่างประเทศ

คำตอบของวัยรุ่นและวัยทำงานส่วนใหญ่คือ “เศรษฐกิจ” ซึ่งคำว่าเศรษฐกิจในที่นี้ไม่ได้มีแค่การเติบโต มันพ่วงมาด้วยการพัฒนาที่หลงลืมหลายสิ่งอย่างระหว่างทาง ที่หนักที่สุดคือ “ความเหลื่อมล้ำ” ที่พุ่งขึ้นมาพร้อมการเติบโตทางเศรษฐกิจ จากนั้นก็ตามมาด้วยการสะสมความมั่งคั่งของคนรุ่นก่อน ซึ่งไม่ได้กระจายสู่ทั้งสังคมอย่างเท่าเทียม รวยเป็นกระจุก จนกระจายนั้นเองครับ

การย้ายประเทศจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง?

●Passport

●ใบรับรองการศึกษา

●ใบรับรองการทำงาน

●เอกสารทางการเงิน

●ประกันอุบัติเหตุ และ ประกันสุขภาพ

●บัญชีธนาคาร

●ใบขับขี่

●การพาเด็กหรือสัตว์เลี้ยงไปด้วย ในส่วนของการพาเด็กหรือสัตว์เลี้ยงไปด้วยนั้น แต่ละประเทศจะมีข้อกำหนด และกฎหมายที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงค่าใช้จ่าย เพราะฉะนั้นผู้ที่ต้องการย้ายถิ่นฐานจะต้องศึกษาในรายละเอียดของแต่ละประเทศให้ดีก่อน

●เงินขั้นต่ำในธนาคาร จะต้องมีเงินเก็บในธนาคารขั้นต่ำจำนวน 300,000 บาท เงินในจำนวนนี้ห้ามนำไปใช้จ่ายเด็ดขาด มีเอาไว้เพื่อโชว์ Bank Statement ซึ่งจำเป็นต่อการยื่นขอวีซ่า แนะนำสิ่งที่ดีที่สุดควรจะต้องเป็นบัญชีออมทรัพย์ที่มีความเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ

●เงินตั้งตัว ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เงินตั้งตัว กับเงินเก็บในบัญชีธนาคาร 300,000 บาท คนละส่วนกัน สำหรับเงินตั้งตัวนั้น จะเป็ฯเงินที่ใช้ที่เมื่องนอกอย่างต่ำ 2 เดือน ระหว่างที่กำลังหางานทำ ซึ่งจะต้องมีอย่างน้อยๆ 50,000 บาทถึง 100,000 บาท ตีเป็นค่าอาหารและของใช้ เช่นค่าเดินทาง, ค่าโทรศัพท์ และ ค่าเอกสารต่างๆ

4 ประเทศที่น่าย้ายไปอยู่แบบถาวร!!

1. แคนาดา

       ประเทศที่อุดมด้วยธรรมชาติสมบูรณ์ และอากาศเย็นสบาย ด้วยเพราะประเทศมีพื้นที่กว้างใหญ่ จึงทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ผจญภัยหลากหลาย ไล่เรียงตั้งแต่เทือกเขาร้อคกี้ ทอดยาวไปถึงประเทศสหรัฐอเมริกา อุทยานแห่งชาติแบมฟ์และพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและเก่าแก่อีกมากมายหลายแบบ น่าสนใจครับ

2.ญี่ปุ่น

          หนึ่งในประเทศที่โดดเด่นทั้งทางด้านนวัตกรรม สถานที่ท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรม จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ โดยปกติแล้วการเดินทางมาญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว มาทำงาน หรืออะไรก็ตามแต่ ค่อนข้างใช้งบประมาณสูง ด้วยเพราะเป็นประเทศมีที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูง แต่ถึงอย่างนั้นญี่ปุ่นก็ยังเป็นประเทศยอดฮิต นั่นอาจเป็นเพราะเราสามารถสัมผัสได้ถึงการดูแลประชากรและการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวปลาบปลื้มและกลับมาเที่ยวซ้ำแล้วซ้ำอีก

3.เยอรมนี

      ประเทศอันเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งภาคพื้นทวีปยุโรป ทั้งยังเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความงดงามแห่งสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติชวนหลงใหล มากมายด้วยสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เช่น เบอร์ลิน เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยร่องรอยแห่งอดีต, ฮัมบูร์ก เมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ, มิวนิก เมืองหลวงแห่งเบียร์เยอรมัน และแฟรงก์เฟิร์ต ศูนย์กลางการเงินธนาคารของโลก เป็นต้น และนอกจากนี้ระดับสาธารณูปโภคของประเทศเขานั้น จัดสรรได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเดินทางสะดวกเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ

4.นิวซีแลนด์

ประเทศที่มีเสถียรภาพความมั่นคงทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ติดอันดับต้น ๆ ของโลกเสมอ เหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดทั้งนักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก และกลายเป็นส่วนหนึ่งของฟันเฟืองการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Auckland และ Wellington เรียกได้ว่าเป็นแหล่งลงทุนอสังหาฯ ที่ดีที่สุดในนิวซีแลนด์ ตลอดจนการรักษาสิ่งแวดล้อมและภูมิประเทศของที่นี่สวยงามเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ

และนี้คือ “ช่องทางสำหรับที่เบื่อแล้วประเทศไทย อยากย้ายประเทศ” ที่เราได้หามาฝากทุกๆ ท่านกันครับ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกๆ ท่านนะครับ

การใช้ชีวิตต่างประเทศ
Lifestyle

ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ

ด้วยเทรนและโลกโซเซียลที่ทำให้เราได้เห็นการทำงานและใช้ชีวิตในต่างแดนของใครหลายๆ ท่าน จึงไม่แปลกที่จะเกิดกระแสการเตรียมตัวเพื่อที่จะเดินทางไปทำงานยังที่ต่างประเทศที่ใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นกันใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากขอเป็นตัวแทนพาท่านผู้อ่านที่สนใจไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ข้อดีของการใช้ชีวิตต่างประเทศ” และต้องย้ำว่าต้องเป็นประเทศที่เจริญแล้วครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปลุยกันดีกว่าครับ

Read More
การเขียนเรซูเม่
Lifestyle

แนวทางการเขียนเรซูเม่

กลับกันอีกแล้วครับกับ “เทศกาลการหางานใหม่” ที่เหล่าบรรดาหนุ่มสาววัยทำงานหรือเด็กจบใหม่ทั้งหลาย คงจะมีคำถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวสมัครหรือสัมภาษณ์มากมายเลยใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราจะเอาข้อมูลหรือแนวมาฝากที่เกี่ยวกับ “แนวทางการเขียนเรซูเม่” ให้กระชับจับใจความ แถมยังน่าสนใจให้กับทุกๆ คนกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

Read More
เว็บสมัครงานต่างประเทศ
Lifestyle

4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง

ใกล้จะถึงเวลาสิ้นปีกันอีกแล้วสินะครับ หลายๆ ท่านก็คงจะผ่านประสบการณ์การทำงานต่างๆ มากมายมาหลายรูปแบบตามที่ท่านได้เดินทางมาจนถึงปลายปีนี้ ก็คงมีหลายๆ สินะครับ คงคิดที่จะเปลี่ยนงานกันบ้างไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่… แต่โอกาสการทำงานนั้นไม่ได้มีเพียงภายในประเทศเท่านั้น วันนี้เราเลยอยากพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “4 เว็บสมัครงานต่างประเทศที่น่าลอง” ฝากประวัติกันเอาไว้ครับ จะมีเว็บไซต์ใดบ้าง น่าเชื่อถือหรือปล่าว เราไปชมกันเลยครับ

Read More